คำตอบ - เป็นนโยบายของทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง
คำตอบ. ผู้ใช้งานระบบเก่าจะต้องลงทะเบียนเพื่อใช้งานระบบใหม่ด้วย
คำตอบ. 1. แนะนำให้ตรวจสอบ Email เพิ่มเติมที่ Folder Junk
2. เพิ่ม noreply-tm30verifyemail@eservices.immigration.go.th ลงในรายชื่อผู้ติดต่อของคุณ
3. ติดต่อเจ้าหน้าที่ ตม. ทาง E-mail: resident.helpdesk@police.go.th เพื่อขอรับ Verify Email อีกครั้ง
คำตอบ - ต้องเพิ่มข้อมูลที่พักเข้ามาในระบบก่อน โดยสามารถเพิ่มข้อมูลที่พักได้โดยไปที่เมนู Profile แล้วคลิกปุ่ม เพิ่ม / Add
คำตอบ - สามารถเพิ่มข้อมูลที่พักได้โดยไปที่เมนู Profile แล้วคลิกปุ่ม เพิ่ม / Add
คำตอบ - ข้อมูลที่กรอกในไฟล์ Excel ไม่ถูกต้อง ให้ทำการตรวจสอบให้ตรงตามข้อกำหนด จากนั้นให้นำเข้าไฟล์ใหม่
คำตอบ. ผู้ใช้สามารถส่งแจ้งข้อมูลใหม่ให้ถูกต้องอีกครั้งได้เลย ทางเจ้าหน้าที่ ตม. จะพิจารณารายการล่าสุด
คำตอบ. แนะนำให้ตรวจสอบข้อมูลผู้เข้าพักใน Excel file ว่ามีข้อมูลซ้ำกันอยู่หรือไม่ จากนั้นให้นำเข้าใหม่อีกครั้ง
คำตอบ. ตามนโยบายของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองกำหนดให้การใช้งานระบบสามารถค้นหาข้อมูลการแจ้งที่พักย้อนหลังได้ไม่เกิน 7 วัน หากกำหนดเงื่อนไขการแจ้งที่พักย้อนหลังไปเกิน 7 วันจะไม่สามารถค้นหาได้
คำตอบ. มีสาเหตุมาจากยังไม่กรอกข้อมูลที่จำเป็น ดังนั้น ขอแนะนำให้ผู้ใช้ตรวจสอบและกรอกข้อมูลให้ครบทุกช่องก่อนดำเนินการบันทึกส่งแจ้งอีกครั้ง
คำตอบ. กรณีไม่มีข้อมูลที่อยู่ในส่วน "ที่พักอาศัย/Addrdss" เกิดจากผู้ใช้ยังไม่ได้เพิ่มข้อมูลที่อยู่ หรือ หากมีข้อมูลที่อยู่แล้วแต่ยังกรอกข้อมูลไม่ครบเนื่องจากมีการปรับปรุง Application version 2023.10.00 ซึ่งจะต้องทำการเพิ่มข้อมูลเจ้าบ้านและเอกสารประกอบของข้อมูลที่อยู่แต่ละรายการ แนะนำให้ผู้ใช้คลิกที่ Link ข้อความ หรือไปที่เมนู Profile เพื่อทำการเพิ่ม หรือ แก้ไข ข้อมูลที่อยู่ให้ข้อมูลสมบูรณ์